DOCDAO: ข้อกำหนดและเงื่อนไข
1.
คำนิยาม
เว้นแต่จะกำหนดไว้เป็นอย่างอื่นในข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ
ฉบับนี้
แพลตฟอร์มด็อคดาวด์ (“แพลตฟอร์มฯ”) หมายถึง
บริการดิจิทัลต่าง ๆ ที่พัฒนาหรือจัดหาและให้บริการโดยบริษัท เมดิเวิร์ส จำกัดโดยมีวัตถุประสงค์ให้เป็นชุมชนออนไลน์ของแพทย์ทุกท่าน
เพื่อใช้ในการแลกเปลี่ยนข้อมูล ความคิดเห็น ความรู้ ประสบการณ์
ที่เกี่ยวข้องแต่ไม่จำกัดเฉพาะ ทางการแพทย์ในสาขาต่างๆ
หรือข้อมูลเกี่ยวข้องกับงานวิจัยในปัจจุบัน
รวมไปถึงการจัดกิจกรรมหรือการให้บริการต่างๆที่ผู้อยู่ในชุมชนออนไลน์นี้จะมีความสนใจ
ผู้ให้บริการ
หมายถึง บริษัท เมดิเวิร์ส จำกัด
ผู้ใช้บริการ
หมายถึง ผู้ที่ใช้บริการใด ๆ ในแพลตฟอร์มด็อคดาวด์ของผู้ให้บริการ
บริการ
หมายถึง การเข้าถึงข้อมูลหรือบริการผ่าน แพลตฟอร์มด็อคดาวด์
ข้อมูลเพื่อขอรับบริการ หมายถึง ข้อมูลที่ใช้ในการเข้าถึงข้อมูลหรือบริการผ่าน แพลตฟอร์มด็อคดาวด์ ซึ่งผู้ใช้บริการเป็นผู้กำหนดข้อมูลรายละเอียดต่าง
ๆ เช่น เลขประจำตัวประชาชนของข้อมูลที่ต้องการเชื่อมโยงข้อมูลจากผู้ร่วมให้บริการ
เป็นต้น
ผู้ร่วมให้บริการ หมายถึง บุคคลหรือนิติบุคคลใดๆที่เป็นผู้ให้ข้อมูลหรือบริการ
ที่ผู้ใช้บริการสามารถ ใช้งานผ่านแพลตฟอร์มด็อคดาวด์ ได้
ระบบสนับสนุนการให้บริการ (Backend) หมายถึง ระบบดิจิทัลของผู้ร่วมให้บริการ
ซึ่งรองรับการเชื่อมโยงข้อมูล การรับคำขอ และการพิจารณาอนุมัติ/อนุญาต
หรือการให้บริการที่เชื่อมโยงกับแพลตฟอร์มด็อคดาวด์
เจ้าหน้าที่ของผู้ร่วมให้บริการ หมายถึง เจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ในการพิจารณาข้อมูลคำขอ
เอกสาร/หลักฐานประกอบคำขอ ตลอดจนพิจารณาอนุมัติ อนุญาต
ซึ่งอาจดำเนินการผ่านระบบสนับสนุนการให้บริการ
บัญชีผู้ใช้งาน หมายถึง ชุดข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับตัวบุคคล ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะและสามารถระบุหรือสามารถจำแนกได้ว่าบุคคลที่ถูกรวบรวมและบันทึกในรูปแบบดิจิทัลเป็นบุคคลใด
และอาจใช้ในการบ่งบอกหรือจำแนกบุคคลในการทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์กับผู้ให้บริการ
หรือผู้ร่วมให้บริการ
สิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตน (Authenticator) หมายถึง สิ่งที่บุคคลครอบครองและควบคุมเพื่อใช้ในการยืนยันตนเพื่อเข้าใช้บริการทำธุรกรรมกับผู้ให้บริการ
หรือผู้ร่วมให้บริการ โดยอาจอยู่ในรูปแบบ รหัสผู้ใช้งาน (User ID) และ/หรือรหัสผ่าน (Password)
ข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ หมายความถึง ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการ แพลตฟอร์มด็อคดาวด์ ฉบับนี้
และตามที่แก้ไขเพิ่มเติม (ถ้ามี)
ข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ เพิ่มเติม หมายถึง ข้อตกลงและเงื่อนไขอื่นใดซึ่งแยกต่างหากจากข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ
ฉบับนี้ และเกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มด็อคดาวด์ เช่น นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) ของผู้ให้บริการ และคำประกาศเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว (Privacy Notice) ข้อตกลงการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล (Data Processing
Addendum) และนโยบายคุ้กกี้ ของแพลตฟอร์มด็อคดาวด์
ซึ่งกล่าวถึงการเก็บรวบรวม การใช้
ประมวลผล และเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ ที่เชื่อมโยงผ่านแพลตฟอร์มฯ
เพื่อการดำเนินงานตามภารกิจของผู้ร่วมให้บริการ เป็นต้น
2. การตกลงยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ
2.1.
ผู้ใช้บริการรับทราบและตกลงว่า
การยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ให้ถือว่าผู้ใช้บริการได้อ่าน เข้าใจ
และตกลงที่จะผูกพันตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขที่กำหนดในข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ
ฉบับนี้ และข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ เพิ่มเติมแล้ว
2.2.
ผู้ใช้บริการรับทราบและยอมรับว่า
ผู้ร่วมให้บริการ อาจมีข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการเพิ่มเติม
ผู้ใช้บริการได้อ่าน เข้าใจ และตกลงที่จะผูกพันตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการเพิ่มเติมของผู้ร่วมให้บริการแล้ว
2.3.
หากผู้ใช้บริการไม่ยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ
ฉบับนี้ หรือข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ เพิ่มเติม
หรือข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการของผู้ร่วมให้บริการ โปรดยุติการใช้งาน
และขอยกเลิกการใช้งานแพลตฟอร์มฯ ได้ที่
E-mail: support@docdao.io ของผู้ให้บริการ หรือช่องทางอื่น ๆ ตามที่ผู้ให้บริการกำหนด
3. การสมัครใช้บริการ
3.1.
ในการใช้งานแพลตฟอร์มฯ
ท่านต้องทำการลงทะเบียนเพื่อเปิดบัญชีผู้ใช้งาน และสมัครใช้บริการแพลตฟอร์มฯ ของผู้ให้บริการ ตามช่องทางที่ผู้ให้บริการกำหนด
โดยท่านต้องลงทะเบียนด้วยข้อมูลที่ถูกต้อง เป็นจริง และเป็นปัจจุบัน
โดยท่านต้องทำการยืนยันตัวตนตามขั้นตอนที่ผู้ให้บริการกำหนด (เพื่อให้สามารถใช้บริการทั้งหมดของแพลตฟอร์มได้ครบถ้วน)
3.2.
ในกรณีที่เกิดปัญหาในการสมัครใช้บริการ
การลงทะเบียน หรือการกำหนดสิทธิ ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อผู้ให้บริการได้ที่ E-mail: support@docdao.io ในกรณีดังกล่าว ผู้ให้บริการอาจขอให้ผู้ใช้บริการ
ส่งเอกสารที่จำเป็นหรือดำเนินการใด ๆ เพิ่มเติม เช่น ส่งสำเนาเอกสารระบุตัวตน หรือใบอนุญาต
ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ( ใบ ว. ) เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนของผู้ใช้บริการ
3.3.
ผู้ใช้บริการสามารถ
แจ้งเหตุขัดข้อง ขอรับคำปรึกษาเพิ่มเติม หรือเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของบริการ
ได้ที่
E-mail: support@docdao.io ของผู้ให้บริการ หรือช่องทางอื่นๆ ตามที่ผู้ให้บริการกำหนด
4. คุณสมบัติของผู้ใช้บริการ
4.1.
ผู้ใช้บริการต้องมีอายุตั้งแต่
18 ปีขึ้นไป
4.2.
ผู้ใช้บริการต้องเรียนจบปริญญาตรี
จากคณะแพทย์ ที่ได้รับการรับรองให้ประกอบวิชาชีพแพทย์ได้
4.3.
ผู้ใช้บริการต้องมีใบอนุญาต
ประกอบวิชาชีพเวชกรรม (ใบ ว.) ในขณะสมัครใช้บริการ และในระหว่างการเป็นผู้ใช้บริการของแพลตฟอร์ม
ในกรณีที่ผู้ใช้บริการถูกระงับใบ ว. หรือถูกเพิกถอนใบ ว.
ทางผู้ให้บริการมีสิทธิพิจารณาเพิกถอนสิทธิการเป็นผู้ใช้บริการของแพลตฟอร์มได้ โดยให้ถือเป็นสิทธิแต่เพียงฝ่ายเดียวของผู้ให้บริการในการพิจารณาว่าจะเพิกถอน
ระงับชั่วคราว หรือไม่เปลี่ยนแปลงสถานะของผู้ใช้บริการดังกล่าว
5. การใช้และการเก็บรักษาบัญชีผู้ใช้งาน
5.1.
บัญชีผู้ใช้งาน
ที่ผู้ใช้บริการสมัครและลงทะเบียน มีเพื่อการใช้งานของผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะ
และผู้ใช้บริการเป็นของเจ้าของบัญชีแต่เพียงผู้เดียว
โดยผู้ใช้บริการไม่สามารถโอนสิทธิหรือหน้าที่ในบัญชีผู้ใช้งาน ให้บุคคลอื่นได้
5.2.
เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ
แพลตฟอร์มฯ กำหนดให้สิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตน (Authenticator) ในการใช้งาน
5.2.1. รหัสผ่านเพื่อเข้าใช้บัญชีผู้ใช้งาน (“Login
Password”) ซึ่งท่านจะต้องสร้างและกำหนดในขั้นตอนการลงทะเบียนบัญชีผู้ใช้งาน
เพื่อใช้สำหรับการยืนยันตัวตนเพื่อเข้าใช้บัญชีผู้ใช้งาน และส่งคำสั่งใช้บริการแพลตฟอร์มฯ และ/หรือ
บริการที่มีการนำเสนอผ่านแพลตฟอร์มฯ และ
5.3.
ผู้ใช้บริการจะต้องไม่เปิดเผยสิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตน
(Authenticator)
ให้บุคคลอื่นทราบโดยเด็ดขาด
และผู้ใช้บริการต้องเก็บรักษาสิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตน (Authenticator) ไว้เป็นความลับเฉพาะตัว เพราะคำสั่งใดๆ
ก็ตามที่ส่งผ่านบัญชีผู้ใช้งาน ของผู้ใช้บริการโดยใช้สิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตน
(Authenticator)
ดังกล่าว
ถือเป็นคำสั่งที่ถูกต้องสมบูรณ์และมีผลผูกพันผู้ใช้บริการเสมือนได้ดำเนินการโดยตัวผู้ใช้บริการเอง
หากเกิดความเสียหายประการใดจากการสูญหายหรือการเปิดเผยสิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตน (Authenticator) หรือจากเหตุอื่นใด ผู้ให้บริการไม่จำต้องรับผิดชอบใด ๆ
ทั้งสิ้น
5.4.
ผู้ใช้บริการสามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตน
(Authenticator)
ได้ด้วยตนเอง ตามวิธีการและหลักเกณฑ์ที่ผู้ให้บริการกำหนด
5.5.
ผู้ใช้บริการต้องระบุสิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตน
(Authenticator)
ในการใช้บริการทุกครั้ง กรณีผู้ใช้บริการ ระบุสิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตน
(Authenticator)
ไม่ถูกต้องตามที่ผู้ให้บริการกำหนด
ผู้ให้บริการอาจระงับการใช้บริการ แพลตฟอร์มฯ ไว้ชั่วคราวโดยอัตโนมัติ
และผู้ใช้บริการจะไม่สามารถใช้สิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตน (Authenticator) ได้อีก โดยผู้ใช้บริการจะต้องติดต่อกับผู้ให้บริการด้วยตนเองที่
E-mail: support@docdao.io เพื่อยกเลิกการระงับการใช้บริการ แพลตฟอร์มฯ ชั่วคราว
โดยผู้ใช้บริการจะต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข
และวิธีการตามที่ผู้ให้บริการกำหนด
5.6.
กรณีที่ผู้ใช้บริการลืมสิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตน
(Authenticator)
ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อที่แพลตฟอร์มฯ ของผู้ให้บริการ
หรือผ่านช่องทางอื่นๆ ตามที่ผู้ให้บริการกำหนด
5.7.
ผู้ให้บริการอาจส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์หรือข้อความ
(SMS)
แจ้งเตือนอัตโนมัติให้ผู้ใช้บริการ ผ่านทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
หรือหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ผู้ใช้บริการระบุไว้ ดังนั้น หากผู้ใช้บริการ
เปลี่ยนแปลงเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่หรือที่ติดต่อทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
ให้ผู้ใช้บริการสามารถแจ้งเปลี่ยนแปลงข้อมูลดังกล่าวที่ E-mail: support@docdao.io ของผู้ให้บริการ หรือช่องทางอื่นๆ ตามที่ผู้ให้บริการกำหนด
5.8.
ผู้ใช้บริการสามารถระงับ
หรือยกเลิก บัญชีผู้ใช้งาน และ/หรือการใช้บริการแพลตฟอร์มฯ
ได้ตลอดเวลาด้วยตนเองผ่านช่องทางต่าง ๆ ตามที่ผู้ให้บริการกำหนด ทั้งนี้
การระงับบัญชีผู้ใช้งาน และ/หรือการใช้บริการดังกล่าวจะมีผลสมบูรณ์นับตั้งแต่เมื่อผู้ให้บริการได้รับแจ้งจากผู้ใช้บริการแล้ว
โดยผู้ให้บริการไม่จำต้องรับผิดชอบในความเสียหายใด ๆ
ที่เกิดขึ้นก่อนการระงับหรือยกเลิกดังกล่าวมีผลสมบูรณ์
หากผู้ใช้บริการมีความประสงค์จะยกเลิกการระงับบัญชีผู้ใช้งาน
และ/หรือการใช้บริการ แพลตฟอร์มฯ ข้างต้น
ผู้ใช้บริการสามารถดำเนินการยกเลิกการระงับ
โดยติดต่อผู้ให้บริการตามช่องทางตามที่ผู้ให้บริการกำหนด
6. การใช้บริการของผู้ให้บริการ
6.1.
ผู้ใช้บริการตกลงและยอมรับว่า
ผู้ให้บริการเป็นเพียงช่องทาง และเป็นผู้อำนวยความสะดวกในการเข้าถึงบริการต่าง ๆ
ที่ผู้ให้บริการมีการนำเสนอผ่านแพลตฟอร์มฯ หรือจากผู้ร่วมให้บริการเท่านั้น ทั้งนี้ผู้ให้บริการไม่มีความรับผิดต่อผู้ใช้บริการ
ผู้รับบริการ หรือบุคคลใด ๆ ในความเสียหายอันเกิดจากบริการจากผู้ร่วมให้บริการใด ๆ
ทั้งสิ้น
6.2.
ผู้ใช้บริการตกลงและยอมรับว่า
ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการเข้าถึงบริการแพลตฟอร์มฯ ที่ผู้ให้บริการและผู้ร่วมให้บริการได้รับจากผู้ใช้บริการ
เป็นสาระสำคัญในการเข้าถึงบริการแพลตฟอร์มฯ
โดยผู้ให้บริการไม่มีหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลใด ๆ อีก
และเมื่อผู้ให้บริการได้ดำเนินการใด ๆ ตามข้อมูลดังกล่าวข้างต้นแล้ว
ให้ถือว่าผู้ให้บริการได้ปฏิบัติถูกต้องครบถ้วนทุกประการ หากมีข้อบกพร่องผิดพลาดใด
ๆ เกิดขึ้นจากการดำเนินการตามข้อมูลดังกล่าวแล้ว ผู้ใช้บริการยินยอมรับผิดชอบ ในการกระทำและในความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการกระทำดังกล่าวทุกประการ
โดยผู้ให้บริการ ไม่จำต้องรับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น
6.3.
ผู้ใช้บริการรับรองว่ารูปภาพ
ชื่อ สัญลักษณ์ เครื่องหมาย โลโก้ และ/หรือข้อมูลใดๆ ของผู้ใช้บริการหรือที่ผู้ใช้บริการนำเข้าสู่แพลตฟอร์มหรือนำมาตั้งค่าเพื่อแสดงหรือดำเนินการใด
ๆ ในการใช้บริการแพลตฟอร์มฯ
เป็นทรัพย์สินทางปัญญาของผู้ใช้บริการ และ/หรือผู้ใช้บริการมีสิทธิโดยชอบในการนำมาใช้เพื่อการดังกล่าว
และหากเกิดความเสียหายใด ๆ แก่ผู้ให้บริการอันเนื่องมาจากการนำรูปภาพ ชื่อ
สัญลักษณ์ เครื่องหมาย โลโก้ และ/หรือข้อมูลใด ๆ
ดังกล่าวมาใช้กับการใช้บริการแพลตฟอร์มฯ ผู้ใช้บริการตกลงรับผิดชอบและชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นหรืออาจเกิดขึ้นแก่ผู้ให้บริการทั้งสิ้น
6.4.
ในกรณีที่ผู้ใช้บริการใช้บริการหรือทำธุรกรรมประเภทต่าง
ๆ ผ่าน แพลตฟอร์มด็อคดาวด์ แล้วเกิดความบกพร่องผิดพลาดไม่ว่าความบกพร่องผิดพลาดนั้น
ๆ จะเกิดขึ้นด้วยเหตุผลประการใดก็ตาม
ผู้ใช้บริการตกลงยินยอมให้ผู้ให้บริการมีอำนาจทุกประการในการแก้ไขความบกพร่องผิดพลาดให้ถูกต้องตามความเป็นจริง
ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการตกลงให้ถือว่าบรรดาเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการดำเนินการของผู้ให้บริการซึ่งเป็นเอกสารที่ผู้ให้บริการจัดทำขึ้นเพื่อแก้ไขความบกพร่องผิดพลาดข้างต้นเป็นเอกสารที่มีความถูกต้องสมบูรณ์ครบถ้วนและใช้เป็นพยานหลักฐานตามกฎหมายได้ทุกประการ
6.5.
ในแพลตฟอร์มอาจมีโฆษณา
ไฮเปอร์ลิงก์ หรือดีพลิงก์ ไปยังเว็บไซต์หรือแอปพลิชันของบุคคลที่สาม
รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงลิงก์ไปยังแพลตฟอร์ม เว็ปไซต์ หรือแอปพลิชันของนิติบุคคลในกลุ่ม
นิติบุคคลในเครือ นิติบุคคลที่เกี่ยวข้อง นิติบุคคลที่เป็นพันธมิตรทางการค้ากับผู้ให้บริการ
และ/หรือนิติบุคคลอื่นใดที่อยู่ภายใต้เงื่อนไขการใช้ข้อมูล ซึ่งแพลตฟอร์ม เว็ปไซต์
หรือแอปพลิชันของบุคคลที่สามเหล่านั้นไม่ถือเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มของผู้ให้บริการ
และไม่อยู่ภายใต้การควบคุมหรือความรับผิดชอบของผู้ให้บริการ
เมื่อผู้ใช้งานทำการลิงก์ไปยังแพลตฟอร์ม เว็ปไซต์ หรือแอปพลิชันดังกล่าว
เมื่อผู้ใช้งานจะออกจากแพลตฟอร์มของผู้ให้บริการและดำเนินการต่อไปภายใต้ความเสี่ยงของผู้ใช้งานเองทั้งหมด
ผู้ให้บริการไม่รับประกันถึงความถูกต้องแม่นยำและความน่าเชื่อถือของข้อมูลที่ระบุไว้บนเว็บไซต์ของบุคคลที่สาม
และผู้ให้บริการขอปฏิเสธความรับผิดชอบทั้งหมดต่อการสูญเสียหรือเสียหายที่ผู้ใช้งานได้รับจากการอ้างอิงข้อความที่อยู่หรือไม่มีอยู่บนแพลตฟอร์ม
เว็ปไซต์ หรือแอปพลิชันของบุคคลที่สาม
การแสดงโฆษณาไม่ถือเป็นการแสดงการรับรองหรือแนะนำจากผู้ให้บริการ
7. หน้าที่ของผู้ร่วมให้บริการ
7.1.
ผู้ร่วมให้บริการจะต้องพัฒนา
ปรับปรุง และบำรุงรักษาระบบสนับสนุนการให้บริการ (Backend) รวมถึงโครงสร้างพื้นฐาน และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องของกับการให้บริการของผู้ร่วมให้บริการ
ให้สามารถเชื่อมต่อ และทำงานร่วมกับ แพลตฟอร์มฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
7.2.
ผู้ร่วมให้บริการต้องตอบกลับ
(Response)
ข้อมูลเพื่อขอรับบริการจากผู้ใช้บริการในระยะเวลาที่เหมาะสม
ทั้งในกรณีที่เป็นการตอบกลับอัตโนมัติ (Automatic Process) หรือการตอบกลับหลังการดำเนินงานโดยเจ้าหน้าที่ของผู้ร่วมให้บริการ (Manual Process)
7.3.
ผู้ร่วมให้บริการต้องจัดให้มีระบบและมาตรการรักษาความมั่นคง
ปลอดภัยที่เหมาะสมกับแพลตฟอร์ม รวมถึงโครงสร้างพื้นฐาน และอุปกรณ์ต่าง ๆ
ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการของผู้ร่วมให้บริการ เพื่อป้องกันไม่ให้ แพลตฟอร์มฯ
เกิดความเสียหาย ไม่สามารถทำงานได้ หรือประการอื่นใดที่กระทบต่อแพลตฟอร์มฯ
อย่างมีนัยสำคัญ และ/หรือโดยส่งผลกระทบในด้านลบต่อแพลตฟอร์ม หรือผู้ให้บริการ
7.4.
หากระบบสนับสนุนการให้บริการ
(Backend)
หรือโครงสร้างพื้นฐาน และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการของผู้ร่วมให้บริการ
เกิดปัญหาและไม่สามารถให้บริการกับผู้ใช้บริการรายใดรายหนึ่งหรือทั้งหมดได้ ผู้ร่วมให้บริการต้องแจ้งให้ผู้ให้บริการทราบโดยทันที
และร่วมมือกับผู้ให้บริการในการแก้ไขสถานการณ์ต่าง ๆ
เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถกลับมาใช้บริการได้โดยเร็ว
7.5.
ในกรณีที่ผู้ร่วมให้บริการอยู่ในฐานะผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล
(Data
Controller) ที่มีอำนาจตัดสินใจ
กำหนดรูปแบบและกำหนดวัตถุประสงค์ในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล
ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ผู้ร่วมให้บริการยินยอมที่จะมอบหมายให้ผู้ให้บริการทำหน้าที่เป็นผู้ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล
(Data
Processor) ตามรายละเอียดที่ระบุในข้อตกลงการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล
(Data
Processing Addendum) ของแพลตฟอร์มด็อคดาวด์
8. ความสมบูรณ์ของการใช้บริการ และผลผูกพันของผู้ใช้บริการ
8.1.
ผู้ใช้บริการยอมรับว่าบันทึกหลักฐานหรือเอกสารใด
ๆ ก็ตาม ที่ผู้ใช้บริการได้จัดทำขึ้น อันเนื่องจากการใช้บริการผ่านแพลตฟอร์มฯ นั้น
มีความถูกต้องทุกประการโดยไม่จำต้องให้ผู้ใช้บริการตรวจสอบหรือลงลายมือชื่อก่อนแต่อย่างใด
8.2.
หากข้อมูล
และ/หรือเอกสาร และ/หรือรายละเอียดใดๆ ที่ผู้ใช้บริการได้ส่งมาให้กับผู้ให้บริการ
ไม่ว่าจะส่งมาในรูปแบบใด มีความผิดพลาดหรือบกพร่อง
และผู้ใช้บริการมีความประสงค์จะขอแก้ไขความผิดพลาดหรือบกพร่องดังกล่าว
หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลใด ๆ ผู้ใช้บริการจะต้องแจ้งให้แก่ผู้ให้บริการทราบล่วงหน้าเป็นหนังสือ
พร้อมสำเนาเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องที่ต้องการแก้ไขเปลี่ยนแปลง
ก่อนที่ผู้ให้บริการจะนำข้อมูลเข้าระบบของผู้ให้บริการ
หรือส่งต่อข้อมูลดังกล่าวไปยังผู้ร่วมให้บริการ
หากผู้ใช้บริการแจ้งให้ผู้ให้บริการทราบภายหลังจากที่ผู้ให้บริการได้นำข้อมูลเข้าระบบ
หรือส่งต่อข้อมูลดังกล่าวไปยังผู้ร่วมให้บริการแล้ว ผู้ให้บริการและผู้ร่วมให้บริการขอสงวนสิทธิในการไม่แก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลดังกล่าวให้แก่ผู้ใช้บริการ
ทั้งนี้ การแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลดังกล่าว
จะมีผลสมบูรณ์เมื่อผู้ให้บริการได้แจ้งผลการเปลี่ยนแปลงให้ผู้ใช้บริการทราบเป็นลายลักษณ์อักษรหรือโดยวิธีอื่นตามที่ผู้ให้บริการกำหนดแล้ว
ผู้ให้บริการไม่ต้องรับผิดชอบในความเสียหายใด ๆ
ที่เกิดขึ้นก่อนที่การแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลดังกล่าวจะมีผลสมบูรณ์
โดยผู้ใช้บริการตกลงยินยอมรับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้นเองทั้งสิ้น
8.3.
ผู้ใช้บริการรับรองว่า
บรรดาข้อมูล เอกสาร รายละเอียดใด ๆ ที่ปรากฏ และ/หรือ
ที่ได้ส่งมาให้ผู้ให้บริการไม่ว่าจะส่งมาในรูปแบบใด มีความถูกต้องแท้จริง
และในกรณีที่มีความผิดพลาดในการให้บริการ อันเนื่องมาจากความผิดพลาดหรือบกพร่องของข้อมูล
และ/หรือเอกสาร และ/หรือรายละเอียดดังกล่าว หรือมีข้อบกพร่องผิดพลาดใด ๆ
เกิดขึ้นจากการที่ผู้ให้บริการหรือหน่วยงาน ผู้ร่วมให้บริการดำเนินการตามข้อมูล
และ/หรือเอกสาร และ/หรือรายละเอียดดังกล่าวไม่ว่าด้วยเหตุใดก็ตาม
ผู้ใช้บริการตกลงว่าผู้ให้บริการและผู้ร่วมให้บริการไม่ต้องรับผิดชอบแต่อย่างใด
และผู้ใช้บริการขอสละสิทธิในการฟ้องร้องให้ผู้ให้บริการชดใช้เงินหรือค่าเสียหายใด
ๆ อันเกิดจากความผิดพลาดดังกล่าวข้างต้น
8.4.
ผู้ใช้บริการรับทราบและตกลงว่า
การที่ผู้ใช้บริการร้องขอและรับข้อมูลจากผู้ร่วมให้บริการผ่านแพลตฟอร์มฯ นั้น
แพลตฟอร์มฯ ทำหน้าที่รับและส่งต่อข้อมูล และ/หรือจัดเก็บบันทึก Logs ข้อมูลระหว่างผู้ใช้บริการ และผู้ร่วมให้บริการ เท่านั้น
ผู้ให้บริการจะไม่สามารถเข้าถึงและ/หรือแทรกแซงเนื้อหาของข้อมูลที่มีการแลกเปลี่ยนในระหว่างการรับส่งข้อมูลได้
8.5.
ผู้ใช้บริการรับทราบและตกลงว่า
ความสัมพันธ์ในทางสัญญา (ซึ่งรวมถึงข้อเรียกร้องและความรับผิด)
ระหว่างผู้ให้บริการกับผู้ใช้บริการที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์และบริการของผู้ให้บริการนั้นถือว่าเป็นความผูกพันระหว่างผู้ให้บริการกับผู้ใช้บริการเท่านั้น
โดยผู้ให้บริการจะเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงต่อผู้ใช้บริการสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการใดก็ตามที่มีการนำเสนอ
ให้บริการแก่ผู้ใช้บริการ โดยที่ผู้ให้บริการจะไม่รับผิดชอบต่อผลิตภัณฑ์และบริการของผู้ใช้บริการ
8.6.
ผู้ใช้บริการตกลงจะไม่กระทำการใด
ๆ อันมีผลให้ผู้ให้บริการหรือผู้ร่วมให้บริการต้องเข้าร่วมในข้อพิพาทระหว่างผู้ใช้บริการกับบุคคลอื่นใด
ซึ่งเกี่ยวเนื่องหรือเกี่ยวข้องกับการให้บริการ แพลตฟอร์มฯ
ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ โดยหากผู้ใช้บริการมีข้อต่อสู้
และ/หรือสิทธิเรียกร้องใด ๆ ก็จะไปดำเนินการกับบุคคลอื่นด้วยตนเอง
9. ความรับผิดและข้อยกเว้นความรับผิดของผู้ให้บริการ
9.1.
ผู้ให้บริการจะรับผิดต่อผู้ใช้บริการเฉพาะในกรณีดังต่อไปนี้:
9.1.1. ผู้ให้บริการยังไม่ได้ส่งมอบบัญชีผู้ใช้งาน ให้แก่ผู้ใช้บริการและเกิดธุรกรรมบน
แพลตฟอร์มฯ โดยมิชอบ
9.1.2. เกิดการทำธุรกรรมผ่านบริการ แพลตฟอร์มฯ โดยมิชอบ
และมิใช่ความผิดของผู้ใช้บริการ
9.2.
หากในระหว่างการดำเนินการต่าง
ๆ ผู้ใช้บริการไม่สามารถเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มฯ ได้ ให้ถือว่าการดำเนินการนั้นๆ
ไม่สำเร็จ และหากผู้ใช้บริการประสงค์จะดำเนินการใด ๆ ต่อไป
ผู้ใช้บริการจะต้องเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มฯ เพื่อเริ่มต้นดำเนินการดังกล่าวใหม่
9.3.
ผู้ใช้บริการตกลงและยอมรับว่าผู้ให้บริการและผู้ร่วมให้บริการไม่ต้องรับผิดจากการที่ผู้ให้บริการไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ
ฉบับนี้ได้ หรือจากการที่ทำธุรกรรมหรือการใช้บริการใด ๆ ไม่สำเร็จหรือล่าช้า
อันเนื่องมาจากกรณีใดกรณีหนึ่งดังจะกล่าวต่อไปนี้ ทั้งนี้
ผู้ให้บริการมีสิทธิที่จะไม่ให้บริการในครั้งนั้น ๆ
ได้ตามที่ผู้ให้บริการเห็นสมควร และผู้ใช้บริการจะไม่ถือเอาเหตุดังกล่าว เป็นข้อเรียกร้องให้ผู้ให้บริการรับผิดชอบต่อความเสียหายใด
ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งสิ้น
9.3.1. ผู้ใช้บริการปฏิบัติผิดข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้
หรือข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ เพิ่มเติม หรือข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการของผู้ร่วมให้บริการ
9.3.2. กรณีเกิดเหตุสุดวิสัยและ/หรือเหตุอื่นใดที่ผู้ให้บริการและผู้ร่วมให้บริการไม่ต้องรับผิดชอบ
เช่น ในกรณีที่มีความชำรุดบกพร่อง เสียหาย ขัดข้อง หรือล่าช้าของระบบคอมพิวเตอร์
และ/หรือระบบไฟฟ้า และ/หรือระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต (Internet) และ/หรือระบบการติดต่อสื่อสาร และ/หรือระบบเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และ/หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ
และ/หรือระบบอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการนี้ รวมทั้งปัญหาทางด้านพลังงาน
การกระทำของบุคคลภายนอก ซึ่งรวมถึงผู้บุกรุก (Hacker) อัคคีภัย ภัยพิบัติทางธรรมชาติ การประท้วง การขนส่งติดขัด การจลาจล สงคราม
ไวรัสคอมพิวเตอร์ หรือข้อมูลที่เป็นอันตรายต่างๆ (Harmful Data) หรือเหตุต่างๆ อันอยู่นอกเหนือจากการควบคุมของผู้ให้บริการ
ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการที่ผู้ใช้บริการจะเข้าใช้บริการ
หรือต่อการที่ผู้ให้บริการและผู้ร่วมให้บริการจะให้บริการตามข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ
ฉบับนี้
9.3.3. ผู้ให้บริการและผู้ร่วมให้บริการยังไม่ได้รับเอกสารหลักฐานประกอบการขอใช้บริการจากผู้ใช้บริการ
9.3.4. มีเหตุใด ๆ ตามที่ผู้ให้บริการและ/หรือกฎหมายกำหนด
9.3.5. ผู้ให้บริการและผู้ร่วมให้บริการต้องใช้ระยะเวลาอันสมควรในการดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็นในการให้บริการ
9.3.6.
ผู้ให้บริการและผู้ร่วมให้บริการมีเหตุจำเป็นหรือเหตุขัดข้องหรือเหตุอันสมควร
ไม่ว่าด้วยประการใด ๆ
9.3.7.
ในกรณีที่ระบบคอมพิวเตอร์หรือระบบการติดต่อสื่อสารของผู้ให้บริการและผู้ร่วมให้บริการ
และ/หรือบริษัทในเครือที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการของผู้ให้บริการและผู้ร่วมให้บริการ
หรือของผู้ใช้บริการหรือของผู้ให้บริการ Internet Service Provider หรือของผู้ให้บริการ Mobile Operator หรือระบบไฟฟ้า ระบบการติดต่อสื่อสารโทรคมนาคม
หรือระบบอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการชำรุดขัดข้อง อยู่ระหว่างการซ่อมแซม
หรือปิดระบบชั่วคราวเพื่อบำรุงรักษา เป็นเหตุให้ผู้ใช้บริการไม่สามารถใช้บริการได้
ผู้ใช้บริการตกลงจะไม่ยกเอาเหตุขัดข้องดังกล่าวมาเป็นข้อเรียกร้องให้ผู้ให้บริการ
และผู้ร่วมให้บริการ และ/หรือบริษัทในเครือรับผิดชอบแต่ประการใด
9.4.
การให้บริการจะไม่ครอบคลุมปัญหาที่เกิดขึ้นจากระบบสนับสนุนการให้บริการ
(Backend)
ของผู้ร่วมให้บริการ (ถ้ามี)
และการใช้งานอุปกรณ์ที่ผู้ใช้บริการจัดหามาเพื่อใช้บริการนี้ด้วยตนเอง
หากผู้ใช้บริการมีความประสงค์ขอให้ผู้ให้บริการตรวจสอบปัญหาดังกล่าว
ผู้ใช้บริการจะต้องทำเป็นหนังสือแจ้งความประสงค์มายังผู้ให้บริการ เพื่อทำการพิจารณาคำขอของผู้ใช้บริการเป็นรายกรณีไป
10.
การระงับ
และ/หรือการยกเลิกการให้บริการ
10.1.
หากผู้ให้บริการประสงค์จะยกเลิกการให้บริการ
แพลตฟอร์มฯ
ผู้ให้บริการจะแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้าอย่างน้อย 30 วัน
ซึ่งเมื่อครบกำหนดระยะเวลาดังกล่าวให้ถือว่าข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ
ฉบับนี้เป็นอันสิ้นผลลงทันที แต่ทั้งนี้ การยกเลิกการให้บริการดังกล่าว
ไม่เป็นการลบล้างสิทธิ และ/หรือหน้าที่ที่ผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการมีอยู่ต่อกัน
อันเนื่องมาจากการใด ๆ อันได้กระทำไปก่อนที่การใช้บริการตามข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้จะเป็นอันสิ้นผล
อนึ่ง ผู้ใช้บริการตกลงยอมรับว่า
ผู้ให้บริการมีสิทธิระงับและ/หรือยกเลิกการให้บริการได้ทันทีในกรณีที่ผู้ใช้บริการปฏิบัติผิดข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ
ฉบับนี้ หรือข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ เพิ่มเติม
หรือข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการของผู้ร่วมให้บริการ
หรือมีเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้ให้บริการเชื่อโดยมีเหตุผลอันสมควรว่าผู้ใช้บริการใช้บริการ
แพลตฟอร์มฯ โดยมีแนวโน้มที่จะมีเจตนาทุจริต
และ/หรือทำให้บุคคลอื่นได้รับความเสียหาย
หรือผู้ใช้บริการทำและ/หรือใช้เอกสารปลอมเพื่อใช้ประกอบการยื่นคำขอใช้บริการแพลตฟอร์มฯ
หรือในกรณีที่มีเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอันเนื่องมาจากการประกาศใช้กฎหมายที่ออกใหม่
หรือมีการเปลี่ยนแปลงกฎหมาย หรือมีการเปลี่ยนแปลงการบังคับใช้กฎหมายใด
หรือในการตีความกฎหมาย คำสั่ง ระเบียบ หรือข้อกำหนดใดผิดไปจากเดิม
หรือการที่ทางราชการได้ออกคำสั่ง ระเบียบ หรือข้อกำหนดใดขึ้นใหม่
อันมีผลทำให้ผู้ให้บริการต้องยกเลิกระงับและ/หรือยกเลิกการให้บริการ แพลตฟอร์มฯ
ทันที
โดยผู้ใช้บริการตกลงจะไม่เรียกร้องให้ผู้ให้บริการต้องรับผิดชอบในความเสียหายใด ๆ
ที่เกิดขึ้นทั้งสิ้น
10.2.
กรณีผู้ให้บริการตรวจสอบแล้วปรากฏว่า
มีการแก้ไขหรือดัดแปลงอุปกรณ์ รวมทั้งระบบของอุปกรณ์ของผู้ใช้บริการที่ใช้บริการ
แพลตฟอร์มฯ เช่น
การแก้ไขหรือดัดแปลงระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์ iPhone (iPhone Operating System:
iOS) (ซึ่งเรียกว่า Jailbreaking) หรือ การแก้ไขหรือดัดแปลงระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์ที่ใช้ Android (ซึ่งเรียกว่า Rooting) เป็นต้น ผู้ให้บริการมีสิทธิระงับหรือยกเลิกการให้บริการแพลตฟอร์มฯ
ของผู้ใช้บริการทันที โดยผู้ให้บริการไม่ต้องแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า
ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยในการใช้บริการของผู้ใช้บริการ
และผู้ใช้บริการขอสละสิทธิในการเรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ จากผู้ให้บริการทุกประการ
10.3.
ผู้ให้บริการมีสิทธิจะไม่ให้บริการ
หรือระงับ หรือยกเลิกการให้บริการเมื่อใดก็ได้
โดยแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 30 วัน เว้นแต่
กรณีที่ผู้ให้บริการเห็นว่าการดำเนินการตามข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้
อาจเป็นการขัดต่อกฎหมาย หรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน
หรือมีพฤติการณ์อันน่าเชื่อว่ามีการใช้บริการหรือการทำรายการในลักษณะ Robot หรือโดยทุจริตหรือโดยมิชอบไม่ว่าประการใดๆ
หรืออาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อภาพรวมการให้บริการของผู้ให้บริการหรือมีปัญหาทางด้านความมั่นคงปลอดภัย
หรือมีเหตุจำเป็นต้องบำรุงรักษาหรือแก้ไขบริการแพลตฟอร์มฯ
หรือระบบที่เกี่ยวข้องที่ใช้ในการให้บริการ
หรือมีเหตุจำเป็นอื่นใดซึ่งไม่อาจแจ้งล่วงหน้าได้
10.4.
ผู้ให้บริการมีสิทธิในการระงับการให้บริการชั่วคราว
หรือยกเลิกการให้บริการกับผู้ใช้บริการที่ถูกระงับ หรือถูกเพิกถอนใบ ว.
โดยให้การระงับ
หรือการยกเลิกการให้บริการนั้นมีผลทันทีที่ได้มีการบอกกล่าวเป็นลายลักษณ์อักษรแก่ผู้ใช้บริการที่ถูกระงับ
หรือถูกเพิกถอนใบ ว. ดังกล่าว ทั้งนี้สิทธิในการพิจารณาที่จะระงับการให้บริการชั่วคราว
หรือยกเลิกการให้บริการนี้ เป็นสิทธิฝ่ายเดียวของผู้ให้บริการ
ผู้ใช้บริการตกลงที่จะดำเนินการตามการพิจารณาของผู้ให้บริการและจะไม่เรียกค่าเสียหายใดๆ
หรือเรียกร้องสิทธิใดๆที่เกิดจากผลการพิจารณาที่เป็นการระงับการให้บริการชั่วคราว
หรือยกเลิกการให้บริการ ไม่ว่าทางแพ่ง ทางอาญา หรือทางปกครอง
ในระหว่างการพิจารณาของผู้ให้บริการ
ให้ถือว่าผู้ใช้บริการที่ยังรอผลการพิจารณายังคงเป็นผู้ใช้บริการตามสิทธิที่ได้รับตามเงื่อนไขการใช้บริการนี้
จนกว่าจะได้รับผลการพิจารณา
การเริ่มกระบวนการพิจารณาของผู้ให้บริการ สามารถเริ่มได้ทั้งจากการค้นพบข้อมูลโดยผู้ให้บริการเอง
หรือได้รับแจ้งจากบุคคลอื่นใด
11.
การรักษาความปลอดภัย
และข้อมูลส่วนบุคคล
11.1.
ผู้ให้บริการได้เลือกใช้เทคโนโลยี
มาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยในการทำธุรกรรมบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์
เพื่อป้องกันข้อมูลของผู้ใช้บริการในระหว่างการส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายการสื่อสาร
หรือจากการถูกโจรกรรมข้อมูลโดยบุคคลหรือเครือข่ายอื่นทุกระบบที่ไม่ได้รับอนุญาตเข้ามาเชื่อมโยงกับเครือข่ายของผู้ให้บริการ
11.2.
ผู้ให้บริการได้เลือกใช้เทคโนโลยี
มาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเพื่อป้องกันข้อมูลของผู้ใช้บริการที่มีการประมวลผล
และจัดเก็บบน แพลตฟอร์มฯ
11.3.
ผู้ให้บริการให้ความสำคัญต่อการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ดังปรากฏตาม คำประกาศเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว (Privacy Notice) ข้อตกลงการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล (Data Processing
Addendum) ของแพลตฟอร์มฯ
11.4.
ผู้ใช้บริการยินยอมให้ผู้ให้บริการหรือบุคคลที่ได้รับมอบหมายจากผู้ให้บริการสามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ
เพื่อประโยชน์ในการตรวจสอบ หรือยืนยันตัวตน หรือแก้ไขปัญหา ตลอดจนสนับสนุนบริการ
ในระหว่างที่ใช้บริการ ตามที่ได้รับการร้องขอจากผู้ใช้บริการ หรือเพื่อแจ้งเตือน
ติดต่อประสานงานผู้ใช้บริการตามความจำเป็นได้
12.
การติดต่อและการส่งคำบอกกล่าว
12.1.
คำบอกกล่าวหรือการสื่อสารอื่น
ๆ ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ หรือที่เกี่ยวข้องจะต้องทำเป็น ลายลักษณ์อักษร
พร้อมจัดส่งด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์หรืออีเมล์ไปยังคู่สัญญาอีกฝ่าย
ตามที่อยู่ดังต่อไปนี้
12.2.
ผู้ให้บริการ
บริษัท
เมดิเวิร์ส จำกัด
61/160 ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง
กรุงเทพมหานคร 10310
อีเมลสำหรับการติดต่อ: support@docdao.io
เบอร์โทรศัพท์สำหรับการติดต่อ: 02-0239920
12.3.
ผู้ใช้บริการ
เป็นไปตามข้อมูลติดต่อที่ผู้ใช้บริการให้ไว้ในการสมัครบัญชีผู้ใช้
13.
กฎหมายที่ใช้บังคับ
13.1. ข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ให้ใช้บังคับและอยู่ภายใต้กฎหมายไทยและให้ศาลไทยเป็นศาลที่มีเขตอำนาจในการพิจารณาข้อพิพาทที่เกิดขึ้นตามข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ
ฉบับนี้
14.
การแก้ไขข้อตกลง
14.1.
ผู้ให้บริการมีสิทธิแก้ไข
เปลี่ยนแปลง เพิ่มเติมข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ และรายละเอียดใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มฯ
รวมทั้ง ข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ เพิ่มเติม
โดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า
15.
ขั้นตอนการแจ้งเพื่อขอให้นำข้อมูลออกจากระบบคอมพิวเตอร์
(Take Down Notice)
15.1.
หากผู้ใช้บริการพบว่ามีเนื้อหา
โพสต์ หรือข้อความใดๆที่อาจเป็นการกระทำผิดกฎหมาย หรือละเมิดบุคคลหรือนิติบุคคลใด
สามารถแจ้งผู้ให้บริการเพื่อระงับการเข้าถึง การมองเห็น หรือลบเนื้อหา โพสต์
หรือข้อความโดยการดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้
15.1.1.
นำส่งข้อเรียกร้องที่ระบุให้ผู้ให้บริการทราบได้ว่าข้อเรียกร้องนั้นมีความประสงค์อย่างไร
และ เนื้อหา โพสต์ หรือข้อความนั้นเป็นการกระทำความผิดกฎหมาย หรือทำให้เกิดความเสียหายกับผู้ใช้บริการหรือบุคคลภายนอกอย่างไร
15.1.2.
นำส่งบันทึกประจำวันหรือหนังสือแจ้งความร้องทุกข์
(ถ้ามี)
15.1.3.
นำส่งบัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทาง
(ในกรณีที่เป็นบุคคลต่างชาติ)
15.1.4.
นำส่งเอกสารหรือหลักฐานที่ได้ยื่นต่อพนักงานสอบสวนหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ
(ถ้ามี)
15.1.5.
นำส่งเอกสารหรือหลักฐานอื่นๆที่แสดงรายละเอียดที่แสดงให้เห็นถึงการกระทำความผิดกฎหมาย
หรือทำให้เกิดความเสียหายกับผู้ใช้บริการหรือบุคคลภายนอกอย่างไร (ถ้ามี)
การพิจารณานำข้อมูลออกจากระบบคอมพิวเตอร์
เป็นอำนาจและสิทธิแต่เพียงผู้เดียวของผู้ให้บริการ ในกรณีที่ข้อมูลที่ผู้ใช้บริการส่งมอบให้ผู้ให้บริการไม่ครบ
หรือไม่เพียงพอที่จะทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า เนื้อหา โพสต์ หรือข้อความใดๆ
เป็นการกระทำผิดกฎหมายอย่างไร หรือเป็นการละเมิดต่อบุคคลหรือนิติบุคคลอื่นอย่างไร
ผู้ให้บริการอาจปฎิเสธไม่ดำเนินการนำข้อมูลออกจากระบบคอมพิวเตอร์ หรือหากผู้ให้บริการพิจารณาแล้วเห็นว่าการดำเนินการนำข้อมูลออกจากระบบคอมพิวเตอร์อาจกระทบสิทธิของบุคคลอื่น
ผู้ใช้บริการที่ต้องการให้ผู้ให้บริการนำข้อมูลออกจากระบบคอมพิวเตอร์จะต้องมีเอกสารหรือหลักฐานคำพิพากษาที่ถึงที่สุดแล้วมาประกอบข้อเรียกร้องด้วย
16.
ข้อตกลงทั่วไป
16.1. ผู้ให้บริการอาจมีความจำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้บริการต่อเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานของรัฐ
เมื่อผู้ให้บริการได้รับการร้องขอหรือได้รับคำสั่งหรือเป็นการปฏิบัติหรือการใช้อำนาจตามกฎหมาย
ประกาศ หรือระเบียบของทางราชการ
16.2.
ผู้ให้บริการมีสิทธิโอนสิทธิและ/หรือหน้าที่ใด
ๆ ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ให้แก่บุคคลอื่น
โดยไม่ต้องขอความยินยอมหรือแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า
แต่สิทธิและ/หรือหน้าที่ใด ๆ ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ
ฉบับนี้ของผู้ใช้บริการไม่อาจโอนให้แก่บุคคลอื่นได้
เว้นแต่จะได้รับความยินยอมล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้ให้บริการ